Những điểm du lịch campuchia bạn không nên bỏ qua !!

Khu vực miền Bắc

Hồ núi lửa Yeak Laom
Banlung: thị trấn Banlung là thủ phủ của tỉnh Ratanakiri phía Đông Campuchia. Đây là vùng đất còn hoang sơ với diện tích rừng rộng lớn và cũng là nơi sinh sống của những dân tộc thiểu số của Campuchia. Do đó, đến với Banlung bạn có sẽ một trải nghiệm khá khác biệt so với những điểm tham quan phổ biến của du lịch Campuchia
Một số điểm đến nổi tiếng ở Banlung là hồ núi lửa Yeak Laom, chùa Wat Rahtanharahm, thác Chaong (bạn có thể đi phía sau thác này do các bậc đá đã bị xói mòn) và công viên quốc gia Virachey National Park. Ngoài ra Banlung cũng là nơi có nhiều nhà máy cao su và các mỏ khai thác đá quý. Bạn có thể hỏi nhân viên khách sạn về các tour khám phá mỏ đá quý.
Khu vực trung tâm
Phnom Penh: là thủ đô của Vương quốc Campuchia, là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Campuchia. Đến với Phnom Penh, không thể bỏ qua các danh thắng và di tích nổi tiếng:
Cung điện Hoàng gia Campuchia với hai di tích chùa Bạc và Đền thờ Phật Lục Bảo là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất của du lịch Campuchia Chùa Wat Phnom Bảo tàng quốc gia Campuchia Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (nhà tù S-21) Cánh đồng chết Choeung Ek nơi chế độ Khmer Đỏ đã hành quyết rất nhiều người dân vô tội Chùa Wat Botum nơi Pol Pot sinh sống thời niên thiếu Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng Sân vận động Olympic, nơi đáng lẽ đã diễn ra giải đấu thể thao Asian Games vào những năm 60 nhưng do đã bị hủy do tình hình chính trị lúc đó.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 3
Cung điện hoàng gia Campuchia
Khu vui chơi buổi chiều tối nổi tiếng ở Phnom Penh là khu bờ sông Sisowath Quay, với nhiều quán bar, café, shop, giống như khu phố Tây ở Sài Gòn. Đối với những khách du lịch Campuchia thích quần áo hàng hiệu, khu chợ Nga Russian Market là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Campuchia giá rẻ. Phnom Penh là nơi có nhiều xưởng sản xuất quần áo cho các hãng lớn như Levis, CK, Ralph Lauren…, các mẫu hàng thường được tuồn ra ngoài ở khu chợ này với giá rất hấp dẫn.
Siem Reap: là điểm đến nổi tiếng của du lịch Campuchia, với vị trí trọng yếu gần Biển Hồ Tonle Sap, thành phố bên sông Battambang và quan trọng nhất là quần thể di tích, phế tích Angkor. Ngoài vai trò là thành phố trung chuyển cho các điểm du lịch Campuchia nổi bật khác, Siem Reap cũng không thiếu có điểm tham quan đáng chú ý trong nội thành:
Bảo tàng Quốc gia Angkor: trưng bày các mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với những công nghệ hiện đại. Ấn tượng nhất là căn phòng 1000 Phật. Chùa Wat Bo: pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái. Chùa Wat Preah Prom Rath: ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm.
Trang trại tơ lụa Angkor: không cách xa trung tâm thành phố nhưng lại nằm trong khu vực miền quê khá thoáng đãng, tại đây bạn có thể chứng kiến quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 4
Pub Street ở Siem Reap
Một trong những khu vực sầm uất nhất trong thành phố là khu Chợ Cũ (Old Market) với các nhà hàng, quán ăn đủ mọi mức giá. Còn nếu muốn đến những quán bar sôi động, hãy ghé đường Pub Street, được xem là khu phố Tây của Siem Reap và của du lịch Campuchia, tương tự khu Khao San ở Bangkok hay Bùi Viện ở Sài Gòn.
Một số địa điểm du lịch Campuchia khác có thể đến được từ Siem Reap: quần thể di tích Banteay Chhmar ở tỉnh Banteay Meanchey kế cận, Trung tâm Bướm Banteay Srei nằm gần đền Banteay Srei ở ngoại vi quần thể di tích Angkor và đồi Phnom Bok (20km về phía Đông Bắc của Siem Reap) với những phế tích hùng vĩ, quần thể di tích đền kim tự tháp Koh Ker (cách Siem Reap 120km) và quần thể di tích cố đô Sambor Prei Kuk ở gần thành phố Kampong Thom. Đây đều là những di tích quý báu góp phần phát triển ngành du lịch Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 5
Angkor Wat
Quần thể di tích Angkor: gồm hai khu đền chính là Angkor Wat (đền Đế Thiên) và Angkor Thom (đền Đế Thích), chỉ cách Siem Reap 6 km về phía Bắc. Quần thể di tích đặc biệt quan trọng của du lịch Campuchia này có thể được chia ra làm 5 khu vực chính:
Angkor Wat và Angkor Thom: Angkor Vat là đền có kiến trúc hoành tráng nhất trong toàn bộ quần thể, trong khi Angkor Thom là lãnh địa thủ đô xưa. Angkor Thom sở hữu những đền chùa và kiến trúc nổi bật như đền mặt thần Bayon, đền Baphuon, đền Phnom Bakheng ở đỉnh đồi (bạn có thể cưỡi voi lên đây), Elephant Terrace (Sân voi), Terrace of the Leper King (Sân của vua bị bệnh phong) và 5 cánh cổng lớn dẫn vào Angkor Thom. Đây là những hình ảnh đặc trưng nhất của du lịch Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 6
Đền Bayon
Little Circuit (Vòng Nhỏ): khu vực này có ngôi đền nổi tiếng nhất là đền “cổ thụ” Ta Prohm, nơi công trình của thiên nhiên kết hợp với công trình của con người. Các kiến trúc bằng đá của ngôi đền nằm quấn quýt với những cành và rễ của các cây cổ thụ, tạo nên một cảnh tượng kì vĩ, thu hút khách đến du lịch Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 7
Ta Prohm
Big Circuit (Vòng Lớn): khu vực này cũng có một công trình tương tự như Ta Prohm là đền Preah Khan: những bức tường đá xen lẫn những gốc cây lâu đời. Ngoài ra ở Big Circuit cũng có một địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng là đền Pre Rup 
Nhóm Roluos: các phế tích ở khu vực này thuộc về thành phố cổ Hariharalaya, có niên đại lâu đời hơn cả Angkor, trong đó đền Bakong với kiến trúc kim tự tháp là nổi bật nhất. 
Các đền ngoại vi: khu vực này nằm khá xa khu trung tâm phế tích nhưng lại có những công trình độc đáo, khác biệt nhất. Đền Banteay Srei thu hút chủ yếu bởi những chi tiết kiến trúc rất kì công. Phế tích Kbal Spean hay còn gọi là địa điểm 1000 linga (linga là biểu tượng thờ phụng của nền văn minh thung lũng sông Ấn), với các mỏm đá nằm dưới mặt nước suối trong một diện tích vuông vức giữa rừng cây. 
Đền Beng Mealea là phế tích gần gũi với thiên nhiên, với các loại thực vật sinh sôi nảy nở trên kiến trúc cổ xưa, tạo nên không khí tươi mát nhưng âm u, cổ kính. Đền Phnom Krom nằm trên một ngọn đồi, có thể nhìn ra Biển Hồ Tonle Sap, một trải nghiệm thú vị khi du lịch Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 8
Beng Mealea
Tonle Sap: hồ nước lớn nhất Đông Nam Á, nối với sông Mekong qua đường sông Tonle Sap ở Phnom Penh. Vào mùa mưa, nước sông Mekong chảy mạnh đến mức đẩy ngược dòng nước sông Tonle Sap, tăng đáng kể lượng nước trong hồ. Bạn có thể đi phà trên hồ này theo 2 tuyến: Phnom Penh – Siem Reap hay Siem Reap – Battambang. Ngoài ra, tại các thành phố Phnom Penh, Siem Reap, Battambang và một số thành phố ven hồ khác, du khách có thể thuê thuyền đi khám phá các làng nổi trên hồ, một trải nghiệm rất thi vị cho khách du lịch Campuchia.
Battambang: nằm ven sông Sangkae, Battambang là một thành phố nhỏ yên bình với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Một số điểm tham quan thú vị ở Battambang: hồ sen Kamping Puoy, chùa Wat Ek Phnom với tượng Phật cao 28m, đền Prasat Banan, đền Prasat Snung và đoàn tàu bằng tre Nory. Tuy không cổ kính và huyền bí như các điểm đến khác của du lịch Campuchia nhưng Battambang vẫn có sức hút rất riêng.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 9
Battambang
Khu vực miền Nam và ngoài khơi bơi phía nam
Kampot: là thành phố nhỏ nằm ở miền nam Campuchia, bên cạnh bờ sông Kampong Bay và không xa vịnh Thái Lan. Khách du lịch Campuchia đến đây để thưởng ngoạn cảnh thanh bình của đồng quê ven sông. Các điểm tham quan nổi bật: núi Bokor với những ngôi nhà hoang kiến trúc thời Pháp, hang động ở Phnom Chhnork, cây cầu cổ nổi tiếng bắc qua sông Kampong bay và ga xe lửa Kampot cũ.
Sihanoukville: thị trấn ven biển sở hữu những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Campuchia, trong đó bãi Otres / Ochheuteal là sạch và đẹp nhất. Ngoài ra từ Sihanoukville có thể đến thăm một số đảo đẹp ngoài khơi Campuchia như Koh Russei (đảo trúc) và Koh Rong – đảo thiên đường, cũng có thể coi là đảo có bãi biển đẹp nhất trong số tất cả các hòn đảo của Campuchia.
"Tất tần tật" về du lịch Campuchia 10
Koh Rong
Các hòn đảo của Campuchia:
Du lịch Campuchia tự hào với nhiều đảo ở phía Nam trong khu vực vịnh Thái Lan có cảnh quan đẹp mê hồn:
- Koh Kong: hòn đảo xanh với phần lớn diện tích được bao phủ bởi rừng ngập mặn. 
- Koh Rong Samloem: nằm gần đảo Koh Rong, với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp
- Koh Ta Kiev: nằm ngoài khơi Sihanoukville
- Koh Totang: hòn đảo với những bãi biển nước xanh trong, lý tưởng cho hoạt động snorkeling

Nhận xét