Một vài thông tin đất nước campuchia

Bạn đang muốn ,dự định Du lịch campuchia giá rẻ thì cần thiết nắm một vài thông tin về đất nước có phong tục độc đáo và cách sống rất giản dị này
Quốc giáo của Campuchia là quốc gia Phật giáo nên triết lí sống của nhà Phật có lẽ trở thành dấu ấn đậm nét nhất tại đây. Trước đây, đất nước Campuchia được cả thế giới biết tới qua sự tàn ác của chế độ Khmer Đỏ hơn là những công trình kiến trúc nổi tiếng. Nhưng hiện nay, sau gần 10 năm im tiếng súng, nhiều người lính đã buông súng trở về với đồng ruộng. Những nơi từng rộn vang tiếng súng như Xiêm Riệp, KompongCham… nay đã trở lại thanh bình.
Người Campuchia rất chịu khó làm việc cho dù họ không nhanh nhạy lắm trong việc làm kinh tế, buôn bán (Điều đó giải thích tại sao những ngành kinh tế mũi nhọn đều nằm trong tay người nước ngoài. Người giàu nhất Campuchia hiện nay được coi là một người gốc Việt Nam, nắm 40% thị phần buôn bán xăng dầu tại đây với hành loạt những nhà hành, khách sạn, sòng bài… tại các thành phố lớn). Với giá nhân công khoảng 2USD/ngày (8.000 riel), Campuchia trở thành một trong những đất nước có giá nhân công rẻ, trở thành công xưởng của những ông chủ nước ngoài, nhất là những tập đoàn dệt may với các thương hiệu nổi tiếng như Lacoste, Polo, Gap…
Det-may
Anh Đồng, một người Việt Nam khá thành đạt với công việc chủ thầu xây dựng tại XiemRiep tiết lộ: “Người Campuchia bản thân rất hiền lành sẵn sàng giúp đỡ người khác cũng như rất tin tưởng lẫn nhau”. Anh Đồng nói thêm: “Bản thân tôi đã từng kí những hợp đồng miệng các công trình trị giá hàng trăm ngàn USD mà không có một thứ giấy tờ nào khác”.
Dấu ấn của những người ngoại quốc
Trải qua những năm tháng của quá khứ dưới sự bảo hộ và cai trị của Pháp nên hầu như tại các công sở, bệnh viện hay ngay cả các biển chỉ dẫn tên đường đều dùng tiếng Pháp. Cũng giống như Việt Nam, nhiều người tri thức độ tuổi trung niên tại Campuchia nói thành thạo tiếng Pháp. Một điều dễ dàng nhận thấy trên khắp đất nước Campuchia, từ Phnôm Pênh cho đến XiemRiep, hầu hết các công trình hạ tầng cơ sở như cầu, đường, lớp học bệnh viện đều mang dòng chữ ghi nhận những đóng góp từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản.
phnom penh
Nếu như trong vài năm trước, Malaysia và Trung Quốc là những “bầu sữa” ở Campuchia thì giờ đây, những công trình thuộc có vốn đầu tư không hoàn lại từ Nhật Bản mang lại cho đất nước này những nguồn lợi to lớn. Đổi lại Nhật Bản giành những hợp đồng giá trị từ Campuchia, nhất là quyền khai thác những mỏ dầu lớn mới phát hiện tại đây.
Đi du lịch Campuchia giá rẻ, dấu ấn của người Việt trở nên rõ ràng hơn ở bất cứ đất nước nào khác. Không phải ở vấn đề kinh tế, cũng không phải ở một vấn đề cao siêu nào đó, mà nó hiện diện ở cuộc sống hằng ngày, gần gũi thân thiết; đó là Biển Hồ, là Nam Vang, là cầu Sài Gòn. Hầu như mỗi địa danh, mỗi công trình tầm cỡ nào đó lại có một cái tên Việt Nam tồn tại song song với những TonleSap, Phnôm Pênh…
Tuy nhiên, bên cạnh đó, Campuchia còn có tỷ lệ người bị nhiễm AIDS rất cao bởi nạn mại dâm được công khai. Những câu chuyện về du lịch tình dục trẻ em nhan nhản, trong khi đó, vũ khí và ma tuý là những thứ không khó mua ở bất kỳ thành phố lớn nào của Campuchia.

Nhận xét

  1. Due to various update cycles, statistics can show more up-to-date information than referenced in the textual content. Entain, the operator of gambling web site ladbrokes.com, was ordered this month to pay a fine equivalent to $16.4 million over anti-money-laundering failures. Jeremy Turley is a Bismarck-based reporter for Forum News Service, which provides news coverage to publications owned by Forum Communications Company. Learn more about your rights as a shopper and means to|tips on how to} spot and keep away from scams. Find the 안전바카라 sources want to|you should|you have to} understand how shopper protection law impacts your corporation.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét