Khách du lịch càng ngày càng ưa chuộng đất nước Campuchia

Số liệu từ Bộ Du lịch Campuchia cho biết, lượng khách quốc tế đến nước này đã tăng 18,7% trong tám tháng vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái, từ 2,3 triệu lượt khách lên 2,7 triệu lượt.

Hoàng Cung Campuchia.
Theo Vụ trưởng Vụ Tổng hợp thuộc Bộ Du lịch Campuchia Kong Sopheareak, kể từ giai đoạn khủng hoảng tài chính thế giới đến nay, số lượng du khách đến nước này vẫn tiếp tục tăng nhờ tình hình chính trị về cơ bản vẫn ổn định, dù có một số tranh chấp giữa các đảng hậu bầu cử Quốc hội khóa V. Bên cạnh đó, công tác thúc đẩy du lịch của nhất là Tour du lịch Campuchia cũng ngày càng được đẩy mạnh.

Tuy nhiên, ông Sopheareak cũng lưu ý để cạnh tranh về du lịch với các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia cần nỗ lực hơn trong khía cạnh giá, đồng thời phải cải thiện cơ sở hạ tầng và tiêu chuẩn của các khách sạn, nhà hàng.

Du khách quốc tế đến Campuchia phần lớn đến từ Việt Nam với 584.862 lượt người, chiếm hơn 21% trong tổng số khách quốc tế đến nước này, tăng 12,4% so với năm 2012. Đứng thứ hai là từ Trung Quốc với 305.549 lượt người, tăng hơn 47% so với năm ngoái.

Tháng Chín vừa qua, Trung Quốc và Campuchia đã tăng cường quan hệ song phương bằng việc thiết lập thêm một đường bay giữa hai nước.

Campuchia đề ra mục tiêu thu hút hơn 4 triệu lượt khách du lịch trong năm nay và 5 triệu khách du lịch vào năm 2015./.

Nhận xét