Phiêu du thưởng ngoạn Siem Reap


Với những ai thích phượt, đất nước Chùa Tháp vào mùa khô là một địa điểm lý tưởng với nhiều danh thắng đẹp, nền văn hoá thú vị với mức ngân sách bỏ ra không quá cao cho chuyến du lich campuchia tet 2014  thú vị
Hành trang chuẩn bị khám phá những ngôi đền Angkor
Khi lên lịch trình khám phá Campuchia, 2/3 quỹ thời gian của bạn nên dành cho thành phố du lịch Siem Reap, nơi có những ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 như: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon, Ta Prohm…
Đây là nơi có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nhất Campuchia với những bí ẩn chưa được giải đáp về cách thức vận chuyển những tảng đá lớn để xây dựng nên những khu đền hùng vĩ. Bên cạnh đó, không khí trong lành, con người thân thiện và những nét văn hoá Khmer đặc trưng sẽ làm cho bạn hài lòng khi tới nơi này.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 1
Đền Bayon – một trong những địa điểm không thể bỏ qua của Angkor Thom
Hãy mua cho mình một cuốn sách hướng dẫn du lịch Campuchia và nghiên cứu chuyến đi ít nhất trước 1 tuần. Một số điểm về giá cả, địa điểm có thể khác biệt, tùy vào mức độ cập nhật của sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm của những người phượt trước bạn tại một số website như phuot.vn, ttvnol, phuotcafe....
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 2
Thời gian di chuyển từ Sài Gòn tới Siem Reap bằng xe khách sẽ kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, do vậy hãy chọn loại xe có toilet và chất lượng dịch vụ tốt để chuyến đi của mình không quá mệt mỏi. Sapaco và Mai Linh là hai hãng xe đường dài được đa phần dân phượt lựa chọn khi đi du lịch Campuchia. Nếu ngân sách rủng rỉnh thì bạn có thể lựa chọn đi máy bay, như thế quỹ thời gian du lịch tại Siem Reap sẽ được tăng lên khá nhiều.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 3
Hãy dành thời gian thưởng thức múa Apsara - nghệ thuật biểu diễn đặc trưng của Campuchia
Một khách sạn tuyệt vời tại Seam Reap sẽ phải là khách sạn gần chợ đêm, đặc biệt là gần Le Pub Street. Đây là khu phố dành cho khách du lịch với nhiều địa điểm ăn uống phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn của người Khmer như Amok, cari, gỏi xoài, Tom Yum... đồng thời cũng là nơi có nhiều quán bar, café và các địa điểm massage với cá (thả cá vào bể để cá rỉa-masage khắp người) rất thú vị. Đây là khu phố lý tưởng sau một ngày thưởng ngoạn các di tích và thắng cảnh tại Siem Reap.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 4
Khung cảnh nhộn nhịp cuối tuần tại Pub Street
Giá khách sạn và nhà nghỉ tại Siem Reap rẻ hơn tại Pnompenh và bạn có thể book trước trên các website như Trip Advisor hoặc Hostel world; các bạn cũng có thể nhờ Tuk tuk tại bến xe giới thiệu khách sạn cho mình với giá giao động từ 10 USD đến 25 USD/ngày tuỳ vào vị trí và chất lượng khách sạn.
Khác với đi du lịch theo tour khi mà bạn được chăm sóc trọn vẹn cho toàn hành trình, khi du lịch tự túc thế này, hãy lựa chọn Tuk tuk thật kĩ và thỏa thuận giá cả từ đầu để có một chuyến đi trọn vẹn. Hãy chọn Tuk tuk khá tiếng Anh nhé, họ cũng sẽ là một trong những “hướng dẫn viên du lịch” của bạn đấy.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 5
Không quá khó để thuê hướng dẫn viên du lịch ở đây, bạn có thể nhờ khách sạn đặt giúp. Nếu đi theo nhóm đông, hãy dành một khoản tiền cho việc này vì họ sẽ giúp bạn hiểu hơn văn hóa Campuchia, ý nghĩa từng địa điểm và lựa chọn những khung cảnh đẹp nhất, cung đường khám phá di tích thú vị nhất.
Giá vé tham quan toàn bộ các di tích tại Angkor Wat và Angkor Thom là 20 USD/ngày. Nếu bạn có nhiều thời gian du lịch, hãy mua vé tham quan 3 ngày với giá 40$ USD hoặc 1 tuần với giá 60 USD và tới thăm hết tất cả các đền cổ tại đây.
Trong trường hợp bạn du lịch dài ngày và có 2 đến 3 ngày tại Siem Reap, hãy dành 1 ngày trải nghiệm danh lam thắng cảnh và đời sống văn hóa tại đây bằng xe đạp nhé. Đi xe đạp dạo quanh Angkor Wat và chuẩn bị đồ ăn như một chuyến picnic nhẹ nhàng ven hồ Angkor Wat sẽ là một kỉ niệm khó quên trong hành trình tại Campuchia.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 6

Siem Reap và những khoảng khắc không thể bỏ qua
Nếu chọn hành trình chỉ có một ngày tại Siem Reap, hãy dậy thật sớm vào buổi sáng để ngắm bình minh tạiAngkor Wat.
Thông thường, bạn có thể hẹn Tuk Tuk đến khách sạn đón bạn từ 5h đến 5h30 và mất khoảng 20 phút để tới Angkor Wat. Nếu yêu cầu đi từ sáng sớm như vậy sẽ phải trả thêm tiền cho Tuk Tuk, tuy nhiên đừng tiếc khoản tiền này vì khung cảnh ngôi đền cổ trong buổi bình minh huy hoàng và tráng lệ sẽ không làm bạn hối tiếc.
Với kiến trúc gồm 5 tòa tháp lớn tượng trưng cho ngọn núi Meru của Ấn Độ được xây hướng về phía mặt trời lặn, hình ảnh ngôi đền cổ do đế chế Khmer xây dựng nổi bật trên nền trời sáng sớm là khung cảnh không thể nào quên.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 7

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 8

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 9
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 10
Đã tới Angkor Thom thì nhất thiết phải tới Ta Prohm, nơi được chọn là phim trường cho bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ. Đây là ngôi đền theo phong cách Bayon được xây dựng từ cuối thế kỷ 12 đầu thế kỉ 13. Ta Prohm mang vẻ đẹp cuốn hút bởi hình ảnh những cây Tung và Knia cổ thụ mọc trùm lên những tòa tháp đổ nát bởi chiến tranh và thời gian.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 11
Xây dựng cùng thời với Ta Prohm là đền Preah Khan, ngôi đền bị tàn phá nhiều hơn và xa hơn nên ít được thăm viếng. Trong đền có biểu tượng của Linga và Yoni được đặt ở giữa chính điện. Nơi đây còn có đền “vỗ ngực” - nghe âm thanh vọng lại khi vỗ vào ngực mình. Thuở xưa, nhà vua sùng đạo Phật, thường đến nơi đây những đêm rằm để cầu nguyện khi lòng còn ấm ức.
Vào cuối ngày, hãy yêu cầu Tuk tuk đưa bạn đến núi đền Bakheng, đây là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp với độ cao 65m và nhìn được toàn cảnh Siem Reap. Vào mùa này, mặt trời sẽ lặn từ 17h đến 18h và nếu bạn tới đây vào những dịp cuối tuần thì sẽ phải xếp hàng lên núi. Do vậy, bạn nên đến đây từ trước 17h giờ và leo bộ khoảng 15 phút lên núi để có thời gian chọn cho mình một vị trí ngắm và chụp ảnh cảnh mặt trời lặn dần sau khu đền Angkor vô cùng tráng lệ.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 12

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 13
Banteay Srei, đền thờ nằm cách quần thể Angkor 25km về phía Đông Bắc, được xây dựng từ năm 967 sau công nguyên, xây chủ yếu bằng đá sa huỳnh đỏ, với rất nhiều kiệt tác điêu khắc trang trí trên đá tuyệt đẹp. Con đường đến thăm Banteay Srei cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm về cuộc sống người nông dân Campuchia. Bạn cũng có thể mua đường thốt nốt được nấu ngay tại các quầy hàng dọc đường để làm quà.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 14
Tới Siem Reap, bạn đừng quên Tonle Sap, hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân Campuchua. Đây là nơi có khu làng người Việt sinh sống và hãy mang một chút quà bánh dành cho trẻ em khi đến thăm nơi này.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 15

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 16

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 17
Ẩm thực Siem Reap
Ẩm thực Sieam Reap rất phong phú với các món ăn Khmer cũng như các món ăn Việt, Thái, Âu… do đây là thành phố du lịch. Bạn nên ăn thử Amok - món ăn mang đầy đủ hương vị đặc trưng của đất nước Chùa Tháp với vị ngọt béo của nước dừa cùng vị ngọt của đường thốt nốt, mắm prohok và hương lá chuối rất riêng.
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 18
Tại Campuchia bạn có thể sử dụng Đô la Mỹ hoặc đồng Ria Campuchia và giá trung bình cho một suất ăn ổn với A-mok hoặc cari khoảng từ 2 - 5USD (khoảng 40 - 100 nghìn đồng). Nếu vào các khu chợ thay vì các tuyến phố du lịch thì giá còn rẻ hơn nữa.
Một số hình ảnh du lịch Siem Reap:
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 19

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 20
Cổng vào đền Bataey Srei

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 21
Phù điêu chạm khắc hình các cô gái Apsara
Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 22

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 23
Du lich Campuchia tet 2014
Nguồn :afamily.vn

Nhận xét