Du Lịch Campuchia-Lào bụi,cảm nhận sự mới lạ của 2 đất nước này!!

Có thế nhìn nhận là 2 nước thuộc diện nghèo nhất Đông Nam Á ,tuy nhiên không phải vì thế mà đánh giá tháp tiềm năng du lịch 2 đất nước này ,họ có  rất nhiều danh lam thắng cảnh đặt biệt là khi du lich campuchia bạn cảm thấy điều này 
1. Đi Lào 
- Để đến Vientiane hay Pakse (một tỉnh nhiều người Việt sinh sống ở Lào), hãy ra Bến xe Miền Đông (TP.HCM) để mua vé xe. Xe khách khởi hành 20 giờ tối, giá vé 1,2 triệu đồng cho quãng đường 2.000 km. Nếu bạn chưa bao giờ đi qua miền Trung và con đường từ Lao Bảo sang Lào, đây là tuyến xe bus đáng để bạn thử.

That Luang, một địa danh nổi tiếng và tráng lệ ở Vientiane, Lào

Tuy nhiên, hành trình này khá dài và mệt mỏi. Bạn sẽ đến Lào sau khoảng 3 ngày 2 đêm và sẽ được ăn uống la cà ở cửa khẩu Lao Bảo, ngắm nhìn những cảnh tượng hùng vĩ ở con đường núi hoang sơ đến Lào.
- Nếu bạn muốn theo lộ trình đến thẳng tỉnh Pakse (có qua Campuchia)nên đi xe Minh Vũ (ĐT: 098 996 1234), xuất phát từ đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), qua cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước). Giá toàn chặng: 800.000 VND/khách. Với lộ trình này, chỉ sau khoảng 1 ngày bạn đã có mặt ở Pakse. Từ Pakse rất sẵn các chuyến xe đi Vientiane.
- Từ Vientiane, bạn có thể tìm được xe bus để đi khắp các nơi nổi tiếng khác ở đất nước này. Hãy tận hưởng những buổi tối bên bờ sông Mekong, đến thăm Vườn Phật, thăm Sisaket (ngôi chùa cổ nổi tiếng), đi sang cầu hữu nghị Lào – Thái, hoặc đến thăm That Luang trứ danh.
Vườn Phật - iVIVU.com
Vườn Phật, một trong những địa danh nổi tiếng, với hàng trăm pho tượng Phật được đúc kì công và tinh tế
2. Đi Campuchia
- Nếu bạn đi một hành trình khác để du lịch Campuchia, một vé xe bus từ bất cứ nhà xe nào ở phố Tây Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cũng có thể đưa bạn đến Phnom Penh và Siem Reap. Nếu đi Phnom Penh, bạn mất nửa ngày, còn để đến Siem Reap bằng xe bus, bạn sẽ phải ngồi trên xe 12 giờ liền.
- Giá vé xe bus TPHCM đến Siem Reap khá rẻ, chỉ khoảng 24 USD (480.000 đồng) và chênh lệch vài chục ngàn giữa các nhà xe. Con đường này tuyệt đối an toàn và từ lâu đã là tuyến tham quan nổi tiếng mà nhiều người Việt rất thích. Bạn chỉ mất 12 giờ và được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của kì quan thế giới – cụm đền Angkor.
Nguồn: Du Lịch Campuchia Viet Viet Tourism

Nhận xét