Du lịch Campuchia tham quan cung điện hoành tráng tại thủ đo Phnom Penh

Phnom Penh: là thủ đô của Vương quốc Campuchia, là một trong những điểm đến quan trọng nhất của Du lịch Campuchia. Đến với Phnom Penh, không thể bỏ qua các danh thắng và di tích nổi tiếng:
  • Cung điện Hoàng gia Campuchia với hai di tích chùa Bạc và Đền thờ Phật Lục Bảo là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất của Du Lịch Campuchia
  • Chùa Wat Phnom
  • Bảo tàng quốc gia Campuchia
  • Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (nhà tù S-21)
  • Cánh đồng chết Choeung Ek nơi chế độ Khmer Đỏ đã hành quyết rất nhiều người dân vô tội
  • Chùa Wat Botum nơi Pol Pot sinh sống thời niên thiếu
  • Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng
  • Sân vận động Olympic, nơi đáng lẽ đã diễn ra giải đấu thể thao Asian Games vào những năm 60 nhưng do đã bị hủy do tình hình chính trị lúc đó.
Khu vui chơi buổi chiều tối nổi tiếng ở Phnom Penh là khu bờ sông Sisowath Quay, với nhiều quán bar, café, shop, giống như khu phố Tây ở Sài Gòn. Đối với những khách du lịch Campuchia thích quần áo hàng hiệu, khu chợ Nga Russian Market là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Campuchia. Phnom Penh là nơi có nhiều xưởng sản xuất quần áo cho các hãng lớn như Levis, CK, Ralph Lauren…, các mẫu hàng thường được tuồn ra ngoài ở khu chợ này với giá rất hấp dẫn.
Siem Reap: là điểm đến nổi tiếng của du lịch Campuchia, với vị trí trọng yếu gần Biển Hồ Tonle Sap, thành phố bên sông Battambang và quan trọng nhất là quần thể di tích, phế tích Angkor. Ngoài vai trò là thành phố trung chuyển cho các điểm du lịch Campuchia nổi bật khác, Siem Reap cũng không thiếu có điểm tham quan đáng chú ý trong nội thành:
  • Bảo tàng Quốc gia Angkor: trưng bày các mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với những công nghệ hiện đại. Ấn tượng nhất là căn phòng 1000 Phật.
  • Chùa Wat Bo: pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái.
  • Chùa Wat Preah Prom Rath: ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm
  • Trang trại tơ lụa Angkor: không cách xa trung tâm thành phố nhưng lại nằm trong khu vực miền quê khá thoáng đãng, tại đây bạn có thể chứng kiến quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.
Một trong những khu vực sầm uất nhất trong thành phố là khu Chợ Cũ (Old Market) với các nhà hàng, quán ăn đủ mọi mức giá. Còn nếu muốn đến những quán bar sôi động, hãy ghé đường Pub Street, được xem là khu phố Tây của Siem Reap và của du lịch Campuchia, tương tự khu Khao San ở Bangkok hay Bùi Viện ở Sài Gòn.
Một số địa điểm du lịch Campuchia khác có thể đến được từ Siem Reap: quần thể di tích Banteay Chhmar ở tỉnh Banteay Meanchey kế cận, Trung tâm Bướm Banteay Srei nằm gần đền Banteay Srei ở ngoại vi quần thể di tích Angkor và đồi Phnom Bok (20km về phía Đông Bắc của Siem Reap) với những phế tích hùng vĩ, quần thể di tích đền kim tự tháp Koh Ker (cách Siem Reap 120km) và quần thể di tích cố đô Sambor Prei Kuk ở gần thành phố Kampong Thom. Đây đều là những di tích quý báu góp phần phát triển ngành Du lịch Campuchia.

Nhận xét

  1. This was a step taken after betting was legalized within the United States of America - a outstanding regional market that is contained within the North American region. The legal title to betting was granted by the Supreme Court in 2018. This is likely going} to assist the geographical Noth American market develop at an excellent price during the forecast interval that ends in 2028. Smartphones have confirmed to be 1xbet korea a game-changer for the playing trade. The international playing trade is adopting these improvements to remain competitive. This method allows them to supply the most effective playing experiences to current clients and entice newer ones.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét