Đơn vị đào tạo nhân lực du lịch Việt được Campuchia đánh giá cao

Theo đó, trong hai ngày 14 và 15/10/2013, đoàn cán bộ đã làm việc trực tiếp với ngài Thong Khon - Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia. Với việc ký kết hợp tác lâu dài giữa hai bên, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn chính thức trao học bổng toàn phần cho 180 cán bộ ngành du lịch nước bạn theo các khóa học ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Bộ Du lịch Campuchia chính thức đồng ý giao từ 3 đến 5 ha đất tại khu Olympic cho trường Saigonact để xây dựng chi nhánh đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Campuchia. Đây là vị trí nằm trong khu liên hợp thể thao lớn nhất của Campuchia thuộc thủ đô Phnom Penh, nơi sẽ diễn ra sự kiện Campuchia đăng cai SEA Games vào năm 2023.

Kết thúc hai ngày làm việc tại Campuchia, đoàn tiếp tục qua thăm đất nước bạn Lào, xứ sở của chùa chiền và cánh đồng Chum nổi tiếng. Tại buổi làm việc, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đồng ý chọn Saigonact là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho đất nước Lào và TS. Vũ Khắc Chương đã đồng ý tài trợ 50 suất học bổng cho cán bộ ngành du lịch Lào sang học tập tại Saigonact.


Mô hình khu liên hợp thể thao Campuchia

Như vậy, với việc được Bộ Du lịch Campuchia và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chọn là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch đang ngày càng phát triển tại Campuchia và Lào, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuât và Du lịch Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển nền giáo dục trong nước nói riêng và tiến đến quốc tế hóa nói chung.

Tin rằng, Saigonact sẽ sớm được nâng cấp thành trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn để có thể đào tạo nguồn nhân lực du lịch Campuchia liên kết

Nhận xét