Lên kế hoạch du lịch và hình thức tiếp cận khách hàng đặt online

Phần lớn các du khách được hỏi cho biết đã có [2-3 chuyến] du lịch trong nước trong vòng 1 năm qua (54.0%). [1 chuyến] được lựa chọn nhiều thứ hai với tỷ lệ 25.6% và [4 – 5 chuyến] chiếm vị trí tiếp theo với tỷ lệ 15.8 %. Kết quả khảo sát còn cho thấy nhóm trẻ tuổi và nhóm có thu nhập cao có xu hướng đi du lịch trong nước nhiều nhất.

 Nhóm du khách này tham khảo khá nhiều thông tin khi lên kế hoạch du lịch. Trong đó, [Hỏi ý kiến gia đình và bạn bè], [Các công cụ tìm kiếm trên Internet], [Các website du lịch], [Thông tin từ báo & tạp chí] và [Các đại lý / công ty du lịch] là 5 nguồn thông tin thường được tham khảo nhiều nhất. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn thông tin đáng tin cậy nhất, hơn một nửa chọn [Ý kiến gia đình và bạn bè], 14.4% chọn [Các công cụ tìm kiếm trên internet] và 11.2% chọn [Các đại lý / Công ty du lịch].
 Với mỗi nguồn tham khảo, họ thường tìm kiếm các thông tin khác nhau. Cụ thể, khi hỏi ý kiến gia đình và bạn bè, 84.6% thường hỏi [Đánh giá của những người có kinh nghiệm] về các địa điểm du lịch mà họ dự định đến. Trong khi đó, với các công cụ tìm kiếm trên Internet, hơn một nửa sẽ đánh vào các “từ khóa” có liên quan đến [Nhà hàng & quán bar] (50.7%). Đối với các website du lịch, [Điểm tham quan tại điểm đến] được ưu tiên tìm kiếm nhiều nhất (51.9%).
92.6% trong tổng số 485 đáp viên sử dụng [Máy tính ở nhà] để tham khảo thông tin online. [Điện thoại thông minh / điện thoại chức năng] và [Máy tính ở công ty / Nơi làm việc] được sử dụng nhiều tiếp theo với tỷ lệ lần lượt là 54.0% và 47.6%.
 Xấp xỉ 6 trên 7 người được hỏi cho biết đã từng sử dụng dịch vụ đặt chỗ online. Trong đó, [Đặt phòng nghỉ] là dịch vụ được nhiều người sử dụng nhất trong tất cả các dịch vụ được hỏi, chiếm tỷ lệ 57.2%. [Đặt tour xem dự án sonasea golf trọn gói] và [Đặt vé máy bay] là các dịch vụ phổ biến tiếp theo, lần lượt chiếm tỷ lệ 46.7% và 46.2%.
 Đối với nhóm đã sử dụng dịch vụ đặt chỗ tham quan ( sonasea residences ): [Tiện lợi 24/7] là lý do hàng đầu, được 69.6% đáp viên trong số 418 người có sử dụng lựa chọn. Bên cạnh lý do tiện lợi thì [Có sẵn thông tin tham khảo về dịch vụ] là lý do đứng vị trí thứ hai, chiếm tỷ lệ 66.3%. Ngoài ra, 61.7% người dùng còn cho biết họ lựa chọn dịch vụ đặt chỗ online là vì [Có thể so sánh giá dễ dàng]. [Thanh toán qua thẻ ghi nợ nội địa] là hình thức phổ biến nhất cho các dịch vụ đặt chỗ online (49.0%). Trong đó, chuyển khoản tại Ngân hàng / ATM được lựa chọn nhiều nhất (35.6%) và hình thức Internet Banking kém phổ biến hơn (13.4%). Tiền mặt là hình thức thanh toán phổ biến tiếp theo với tỷ lệ 37.8%. Trong đó, 22% lựa chọn [Thanh toán tiền mặt khi nhận vé / phiếu đặt chỗ] và 15.8% [Thanh toán tiền mặt tại địa điểm đến].

Nhận xét